วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2552

ท้าชน

จัดเป็นอีกผู้กำกับการแสดงที่มีสไตล์การสร้างภาพยนตร์เฉพาะตัวสำหรับ “อั๋น” ธนกร พงษ์สุวรรณ ดังนั้นภาพ ยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาเรื่อง “ท้า/ชน” หรือ “FIREBALL” จึงเลือกสร้างแนวแอ๊คชั่นเพื่อต้องการรวบรวมเอานักแสดงหลายบุคลิกมาไว้ในเรื่องเดียวกันทั้ง นักร้อง นักมวย นักบาส นักฟุตบอล เพื่อให้เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดโดย “อั๋น” เผยว่า
“เมื่อสร้างแนวแอ๊ค ชั่นแล้วผมก็ต้องการให้เป็นแนวแอ๊คชั่นดี ๆ แบบที่สากลเขาสร้างกันครับคือมีคิวแอ๊คชั่นที่ดีและเรื่องราวที่ลงตัว หนังเรื่องนี้จึงเป็นแนวแอ๊คชั่นที่ผสมผสานด้วยความเป็นดราม่าที่เข้มข้น ให้ทั้งความรู้สึกเร้าอารมณ์ความเป็นมนุษย์ก็เลยเลือกนักแสดงจากหลาย ๆ วงการทั้ง “แบงค์ วงแคลช, แซม-เกษม, กานต์ณัฐ เสมอใจ, กัมปนาท อั้งสูงเนิน, อณุวัฒ แซ่เจ๊า” มาร่วมแสดง เพราะเป็นเรื่องราวของมนุษย์ในโลกทุกคน จะต้องมีโจทย์ให้ทุกคนทดสอบทั้งความโหดร้ายและความไม่ลงตัวในชีวิต ที่เราจะต้องแก้ไขเพื่อผ่านมันไปให้ได้ ดังนั้นการถ่ายทำจึงซับซ้อน กว่าเรื่องก่อนๆ ที่ผมเคยกำกับฯมาคือเป็นแนวแอ๊คชั่น แบบชกกันไม่ใช่ยิงกันมุมกล้องจึงต้องแตกต่างกันออกไป และเมื่อมาทำภาพยนตร์แอ๊คชั่นก็จะต้องขอเวลากับนักแสดงให้มากที่สุด จึงตั้งใจเลือกนักแสดงหน้าใหม่เพื่อให้มีเวลาทำงานมากขึ้น นอกจากนี้ยังง่ายต่อการสร้างความเชื่อในตัวละคร ต่อคนดูอีกด้วย
อย่างบทบาทของ “สิงห์” หัวหน้าทีมไฟร์บอลได้ “แซม-เกษม” มารับบทเขาเป็นนักมวยที่ชกอยู่ในประเทศญี่ปุ่นที่ดังมาก ก็จะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับเนื้อหาเพราะลีลามวยของเขาสวยงามส่วน “อณุวัฒ แซ่เจ๊า” ที่รับบทเป็น “เค” ถึงเขาจะเป็นนายแบบแต่ก็มีความพยายามมาก มีการทรายเอาต์กันหลายรอบกว่าจะมาลงตัวที่เขา ส่วนคนอื่น ๆ ก็เฟ้นหาตัวละครที่มีบุคลิกเหมือนตัวละครทุกคนผมจึงมั่นใจว่า “ท้า/ชน” จะเป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นแนวใหม่แห่งปี 2551 เพราะมีโปรแกรมฉายประมาณเดือนธันวาคมนี้ครับ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น